วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

กรดไหลย้อน วิจัยหลายปี

รางวัล 3 เหรียญทองระดับโลกที่ได้รับมาจากประเทศแคนาดา รัสเซีย และฮ่องกงนั้น เป็นรางวัลเกี่ยวกับยาแก้กรดไหลย้อนที่ได้จากการสกัดจากขมิ้นชัน โดยผ่านการคิดค้นโดยทีมวิจัยของท่านดร.ณสพน โพธิ์วิจิตร การวิจัยทั้งหมดใช้เวลารวมนานทั้งสิ้น 5 ปีเต็มโดยมีทีมงานอีกหลากหลายท่านที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องของสมุนไพร ในช่วงแรกก็มีการลองผิดลองถูกที่จะนำสมุนไพรที่เป็นสมุนไพรภายในประเทศไทยนั้นนำมาสกัดเพื่อรักษาอาการของโรคเกี่ยวกับโรคในระบบทางเดินอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องของกรดที่มีการไหลย้อนขึ้นมา สมุนไพรต่างๆถูกวิจัยมากมายจนมาหยุดอยู่ที่ขมิ้นชัน ซึ่งนำมาสกัดเป็นยาลดกรดไหลย้อนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดถ้าเทียบกับสมุนไพรตัวอื่นที่นำมาสกัดและทำการวิจัย หลังจากทำการวิจัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ยังประสบอุปสรรคต่างๆอีกเยอะแยะมากมาย อุปสรรคหลักๆที่เจอก็คือว่าขมิ้นชันที่ผ่านการสกัดมานั้นมีความละเอียดที่ไม่เพียงพอต่อการละลายน้ำ จึงได้ใช้เทคโนโลยีเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่การสกัดสมุนไพรแบบนาโนเพื่อให้เนื้อสมุนไพรที่สกัดผ่านออกมานั้นมีความละเอียดมากที่สุด แต่แทนที่กำลังกันที่สกัดออกมานั้นสามารถละลายในน้ำได้ มันก็ผิดพลาดเนื่องจากว่าขมิ้นชันนั้นละลายในน้ำได้ยากพอสมควร จนผ่านการคิดค้นวิจัยอีกพักใหญ่จนได้ สารที่สามารถละลายในน้ำได้มากกว่า 10,000 เท่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

หลังจากที่คิดค้นวิจัยจนเป็นผลสำเร็จเรียบร้อยจึงได้นำยาที่ได้จากการสกัดจากสมุนไพรนี้มาทดลองในผู้ป่วยที่เป็นโรคกรดไหลย้อนอยากเป็นจริงเป็นจังเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของตัวยาสมุนไพรว่าจะสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับกรดที่มากจนเกินไปหรือ ลดปริมาณกรดในกระเพาะอาหารได้มากน้อยขนาดไหน ซึ่งจากการทดสอบก็พบว่าไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยโรคกระเพาะ หรือโรคที่เกิดจากกรดในกระเพาะอาหารก็สามารถรักษาอาการได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด หลังจากการทดสอบผ่านพ้นไปได้ด้วยดีจึงได้มีการขยายผลเพื่อนำตัวสมุนไพรที่ผ่านการสกัดนี้เข้าประกวดผลการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องของสมุนไพรที่ใช้ในการรักษาโรคในมนุษย์

จากการส่งเข้าประกวดจากหลากหลายประเทศจากทั่วโลก สิ่งที่ไม่น่าเชื่อและเกิดขึ้นจริงก็คือว่าผลการวิจัยของชาวไทยจะมีวิจัยของคนไทยนั้นสามารถไปคว้ารางวัลเหรียญทองระดับโลกจากศาลประเทศทั่วโลกซึ่งถือว่าเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ เกี่ยวกับการที่คนไทยนั้นน้ำสมุนไพรของไทยที่มีคุณสมบัติมีคุณค่าแต่หลายคนอาจจะยังไม่สามารถดึงศักยภาพของสมุนไพรต่างๆเหล่านั้นได้ดีเท่าที่ควรแต่ทีมวิจัยของชาวไทยทีมนี้สามารถดึงเอาศักยภาพของขมิ้นชันเพื่อนำมาลดปริมาณกรดในกระเพาะอาหารและรักษาโรคเกี่ยวกับกรดที่มากจนเกินไปทำให้เกิดอาการแสบร้อนที่กลางอก หรือเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ที่สำคัญขมิ้นชันที่นำไปประกวดนั้นเป็นขมิ้นชันที่สามารถละลายในน้ำได้สูงที่สุดเท่าที่เคยทำมา
กรดไหลย้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น