วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

กรดไหลย้อน แก้โดย ดร.ณสพน โพธิ์วิจิตร


ในระยะเวลา 5 ปีเต็มที่ผ่านมา ดร.ณสพน โพธิ์วิจิตรท่านได้คิดค้นเกี่ยวกับยาจากพืชสมุนไพร โดยใช้สารตั้งต้นก็คือขมิ้นชันซึ่งตึงเอาสารสกัดที่เรียกว่าคือคุณนายออกมาใช้ประโยชน์ สารสกัดคือกูมีน้อยนี้สามารถนำมาเป็นสารตั้งต้นและนำมาเป็นส่วนประกอบในส่วนผสมของตัวยาสมุนไพรที่ใช้ในการรักษาโรคต่างๆได้มากมาย อาทิเช่นโรคเบาหวาน โรคต่อมลูกหมากโต โรคกรดไหลย้อน รวมไปถึง โรคกระเพาะ ซึ่งโรคต่างๆเหล่านี้จะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรค แล้ววันนี้จะขอแนะนำยาที่ได้จากการสกัดจากสารเคอร์คูมินอยด์และนำมาใช้ประโยชน์ ซึ่งสามารถช่วยลดกรดในกระเพาะอาหารและช่วยยับยั้งการหลั่งกรดที่มากจนเกินไป ตัวยาแบ่งออกเป็น 2 ชนิดด้วยกัน


ชนิดที่ 1 ยาแบบเม็ดแคปซูล 





ผลิตภัณฑ์ Green curmin ยาแก้กรดไหลย้อนหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการรักษาอาการโรคของกรดไหลย้อน ผลิตภัณฑ์นี้ผลิตออกมาในรูปแบบของยาเม็ดแคปซูล 1 กล่องจะบรรจุด้วย 30 เม็ดแคปซูล สามารถรับประทานได้ 30 วัน หากรับประทานวันละ 1 เม็ด แต่ถ้าหากรับประทาน วันละ 2 เวลา ก็อาจจะรับประทานได้เพียง 15 วันเท่านั้น ซึ่งการรับประทาน 2 เวลาได้แก่เวลาเช้าและเวลาเย็น เหมาะสำหรับคนที่มีอาการของโรครุนแรงพอสมควร และต้องการ ใช้การสมานแผลในกระเพาะอาหารและหลอดอาหารเป็นหลัก สารสกัดเคอร์คูมินอยด์ในขมิ้นชันนี้สามารถเคลือบกระเพาะอาหารและหลอดอาหารป้องกันและยับยั้งการที่กรดในกระเพาะอาหาร จะเข้ามาทำให้เกิดความเสียหายแก่กระเพาะอาหารและหลอดอาหารได้ หากรับประทานต่อเนื่องไปเรื่อยๆจะทำให้แผลในกระเพาะอาหารและหลอดอาหารเหล่านี้ดีขึ้นจนหาย เมื่ออาการดีขึ้นอาการจุกเสียดแน่นท้องจุกท้องหรืออาการเจ็บบริเวณท้องหรือแสบร้อนบริเวณหน้าอก ก็จะหายตามแผลในกระเพาะอาหารหรือหลอดอาหารที่หายไป

 ชนิดที่ 2 ยาแบบน้ำ




ผลิตภัณฑ์เคอม่าแม็กซ์ ยาแก้กรดไหลย้อนเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำสารสกัดเคอร์คูมินอยด์มา ผลิตเป็นสมุนไพรแบบน้ำ ง่ายต่อการรับประทาน 1 กล่องจะบรรจุด้วยกัน 6 ขวดพร้อมดื่ม วิธีการรับประทานก็จะแตกต่างจากยาเม็ดแบบแคปซูลโดยสิ้นเชิง พญาเม็ดแบบแคปซูลนั้นจะรับประทานทุกๆวันต่อเนื่องก่อนอาหารเช้าหรือก่อนอาหารเย็น ซึ่งเน้นการรักษาให้หายขาดเป็นหลัก แต่ยาแบบน้ำนั้นจะเน้นการบรรเทาอาการคือให้รับประทานเมื่อรู้สึกมีอาการจุกเสียดแน่นท้อง หรือมีอาการแสบร้อนบริเวณกลางอกซึ่งเกิดจากกรดเกิน กรดไหลย้อนขึ้นมามาก ถ้าหากใครมีทุนทรัพย์มากพอสมควรแนะนำให้ซื้อยาแบบเม็ดและแบบน้ำเพื่อรับประทานควบคู่กันไป จะทำให้อาการของโรคหายได้เร็วขึ้น

การรับประทานยาทั้ง 2 แบบควรอ่านคำแนะนำ ข้างกล่องก่อนการรับประทานทุกครั้ง ซึ่งข้อควรระวังก็คือห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีหรือสตรีที่มีครรภ์รับประทาน และนอกจากนี้ยังควรรับประทานให้ถูกต้องเพื่อให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพด้วย ยกตัวอย่างเช่นยาแบบเม็ดนั้น เน้นให้รับประทานก่อนอาหารทุกครั้งไม่ควรรับประทานหลังอาหารเพราะยาจะไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ส่วนยาแบบน้ำนั้นก็เน้นรับประทานตอนที่มีกรดมากหาปริมาณกรดในกระเพาะมีไม่มากหรือไม่มีอาการแสบร้อนบริเวณกลางอก ไม่จำเป็นจะต้องรับประทาน
กรดไหลย้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น