วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

กรดไหลย้อน วิจัยและบรรเทาด้วยสมุนไพร

    กว่าที่จะได้ผลการวิจัยเกี่ยวกับการแพทย์ด้านพืชสมุนไพรแต่ละอย่างก็ใช้ระยะเวลาในการคิดค้นค่อนข้างที่จะนานเป็นแรมปี ขอยกตัวอย่างเช่นสมุนไพรขมิ้นชันที่นำมาสกัดเพื่อนำมารักษาโรค มิฉะนั้นก็จะสามารถสกัดแล้วทำมาในรูปแบบของยาแก้กรดไหลย้อนได้ 2 แบบก็คือเป็นแบบเม็ดและแบบน้ำ คุณสมบัติของยาแบบเม็ดและแบบน้ำมันก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับอาการของผู้ป่วยและแนวทางการรักษาโรค ดังนั้นขอแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติของหญ้าแบบเม็ดและแบบน้ำที่เป็นยาลดกรดไหลย้อนดังต่อไปนี้



คุณสมบัติยาแบบเม็ด


  • ยาแบบเม็ดนั้นเป็นยาที่ใช้ในการรับประทานพกพาได้สะดวกรับประทานก่อนอาหารเช้ารับประทานก่อนอาหารกลางวันและรับประทานก่อนอาหารเย็น ยาแบบเม็ดที่สกัดจากขมิ้นชันและเน้นการรักษาโรคมากกว่าการยับยั้งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร การรับประทานยาแบบเม็ดจะต้องรับประทานต่อเนื่องทุกวันจนกว่าโรคกระเพาะอาหารหรือโรคที่มีกรดไหลย้อนขึ้นมานั้นหายจึงจะสามารถหยุดรับประทานได้ ไม่ควรหยุดรับประทานระหว่างการรักษาเนื่องจากจะทำให้อาการของโรคไม่ดีขึ้นและไม่หายขาด เนื่องจากเป็นสมุนไพรที่สกัดจากขมิ้นชันการรับประทานยาจึงไม่มีโทษหรือไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกายเลยแม้แต่อย่างใด



คุณสมบัติยาน้ำ


  • ยาแบบน้ำเน้นการบรรเทาอาการมากกว่าเน้นการรักษา พกพาสะดวกเนื่องจากเป็นขวดที่ใช้รับประทานเป็นขวดขนาดเล็กพร้อมดื่ม พี่เล็กกล่าวไปนั้นก็คือว่าเน้นการบรรเทาอาการมากกว่าการรักษาหมายความว่า มีอาการของกรดไหลย้อนขึ้นมามากๆให้รับประทานยาแบบน้ำเพื่อเป็นการยับยั้งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารเพื่อบรรเทาอาการแสบร้อนบริเวณกลางอกแต่ไม่สามารถรักษาอาการของโรคให้หายขาดได้




    ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นยาแบบเม็ดหรือแบบน้ำควรเลือกรับประทานให้ถูกกับอาการของโรคที่เป็นอยู่จึงจะทำให้การบรรเทาอาการหรือการรักษาโรคกรดไหลย้อนนั้นได้ผลดี ซึ่งการคิดค้นไม่ว่าจะเป็นขมิ้นชันที่สกัดออกมาเป็นแบบเม็ดหรือขมิ้นชันที่สกัดออกมาเป็นยาแบบนั้นทั้ง 2 ประเภทใช้ระยะเวลาในการคิดค้นวิจัยนานนับปี ถ้านับตั้งแต่การเริ่มต้นวิจัยก็คิดเป็นระยะเวลานานถึง 5 ปี แต่ในระยะเวลา 5 ปีที่ได้คิดค้นวิจัยนั้นก็สามารถค้นหาประสิทธิภาพเพื่อค้นหาคุณสมบัติของขมิ้นชันที่เป็นจุดที่ดีที่สุดที่นำมาใช้ในการรักษาและบรรเทาอาการของกรดไหลย้อนทำให้ได้ตัวผลิตภัณฑ์ที่ออกมานั้นมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ ยาที่เป็นยาที่สกัดจากขมิ้นชันส่วนใหญ่ที่เราก็มีทั่วไปนั้นจะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพมากเท่าที่ควรทำให้ผลในการรักษาหรือคนในการยับยั้งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้หลายๆคนนั้นเพื่อที่จะรับประทานยาที่สกัดจากสมุนไพรมากกว่ายาแผนปัจจุบัน
กรดไหลย้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น