วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กรดไหลย้อน รักษาด้วย ผลิตภัณฑ์ Green curmin

   เทคโนโลยีในการรักษาโรคหรือเทคโนโลยีทางการแพทย์นั้นมีความสำคัญมากจริงๆสำหรับการรักษาโรคให้หายหรือการรักษาโรคให้ตรงประสิทธิภาพ โรคภัยไข้เจ็บส่วนใหญ่ที่มีอาการที่รุนแรงในสมัยก่อนนั้นสามารถรักษาให้มีอาการที่ดีขึ้นหรือให้มีอาการจนหายขาดได้ด้วยวิทยาการทางการแพทย์ในปัจจุบันนี้ ขอยกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ Green curmin ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการสกัดจากขมิ้นชันและพริก ซึ่งในขมิ้นชันนั้นจะมีสารประกอบที่มีชื่อเรียกว่า เคอร์คูมินอยด์ สารชนิดนี้ถูกนำมาใช้ในการรักษาทางการแพทย์ต่างๆมากมาย อาทิเช่นนำมาผลิตเป็น ยาแก้กรดไหลย้อน ซึ่งมีประสิทธิภาพในการรักษาอาการกรดไหลย้อน หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อนี้มาพอสมควรและอาจจะเห็นโฆษณาตามวิทยุและโทรทัศน์ที่มียารักษาโรคเกี่ยวกับกรดไหลย้อนนี้ออกมาเยอะแยะมากมาย ซึ่งสมัยก่อนนั้น ยาลดกรดไหลย้อน เราอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน

   แต่หลังจากที่ประชาชนหรือประชากรในโลก มีการทำงานที่หนักขึ้นมีการทำงานที่หามรุ่งหามค่ำมีเวลาพักผ่อนที่ไม่เพียงพอการรับประทานอาหารก็ไม่ตรงต่อเวลา บางคนนั้นตื่นแต่เช้าเพื่อรีบไปทำงาน โดยลืมคิดไปว่าการรับประทานอาหารเช้ามีความสำคัญมาก บางคนรับประทานกาแฟเพียงแก้วเดียวแทนอาหารเช้าซึ่งมีความเข้าใจผิดๆที่ว่า กาแฟจะช่วยทำให้อิ่มได้เทียบเท่ากับอาหารเช้าที่เรารับประทานกันทุกๆเช้า ซึ่งความเชื่อนี้เป็นความเชื่อที่ผิดมาก และมันยังสร้างผลร้ายต่อร่างกายของเราอีกด้วย คนที่รับประทานกาแฟตอนเช้าโดยที่ไม่รับประทานอาหารเช้าจะมีอาการของ โรคกรดไหลย้อน ในช่วงแรกอาจจะไม่มีอาการที่แสดงให้เห็น แต่หลังจากรับประทานกาแฟแทนอาหารเช้าติดต่อกันหลายๆเดือนก็จะเริ่มมีอาการรู้สึกแสบบริเวณหน้าอก รู้สึกร้อนบริเวณหน้าอก ซึ่งมันเกิดมาจากกรดที่ไหลย้อนขึ้นมาสะสมและสร้างความรักคายเคืองต่อหลอดอาหารบริเวณหน้าอก มันเป็นผลข้างเคียงของการรับประทานกาแฟแทนอาหารเช้านั่นเอง เพราะกาแฟนั้นจะเร่งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารให้ออกมามากกว่าปกติ และถ้ายิ่งเราไม่รับประทานอาหารเช้ากดต่างๆเหล่านี้จะมีปริมาณออกมามากจนเกินความจำเป็นจนไหลย้อนขึ้นมาที่บริเวณกลางหน้าอกหรือหลอดอาหารของเรานั่นเอง

   ดังนั้นคนที่ปฏิบัติตัวหรือประพฤติตัวแบบนี้อยู่ควรจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่ เพราะนอกจากว่าคุณจะเสี่ยงต่อการเป็นโรคเกี่ยวกับกรดไหลย้อนแล้วคุณยังเสี่ยงต่อการเป็น โรคกระเพาะ ในอนาคตอีกด้วยเพราะเนื่องจากว่ากดที่ออกมามากนอกจากว่ามันจะกัดทำให้หลอดอาหารเกิดความระคายเคืองแล้วมันยังจะกัดทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารตามมาอีกด้วย ดังนั้นวิทยาการทางการแพทย์จึงเข้ามามีบทบาทในการที่จะหาวิธีการรักษาโรคนี้ให้ได้ผลดีและเป็นมิตรต่อร่างกายมากที่สุด จึงได้นำเอาขมิ้นชันผ่านการสกัดโดยเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูง จึงสามารถดึงเอาสารสกัดที่มีชื่อเรียกว่าเคอร์คูมินอยด์ออกมาได้ ซึ่งในสมัยก่อนนั้นยังไม่สามารถดึงสารสกัดนี้ออกมาได้เนื่องจากยังไม่มีวิทยาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยมากนัก เมื่อเราสามารถดึงสารสกัดที่มีชื่อเรียกว่าเคอร์คูมินอยด์ออกมาแล้วทำให้การรักษาโรคนั้นทำได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

   แต่การรักษาหรือการป้องกันที่ดีที่สุดก็คือการปฏิบัติตัวให้การหลั่งกรดในกระเพาะอาหารออกมาในปริมาณที่เหมาะสม นั่นก็คือคุณควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้า อาหารกลางวัน หรืออาหารเย็น การรับประทานอาหารที่ดีก็คือรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากจนเกินไปไม่น้อยจนเกินไป รับประทานอาหารที่มีรสชาติต่างๆอย่าเผ็ดเกินไปอย่าเปรี้ยวเกินไปอย่าเค็มเกินไปหรืออย่าหวานจนเกินไป ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อกระเพาะอาหารหรือระบบทางเดินอาหารต่างๆภายในร่างกายของเราในอนาคตข้างหน้า ดังนั้นคนที่ต้องทำงานแต่เช้าและไม่มีเวลาที่จะรับประทานอาหารเช้าควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยคุณอาจจะหาขนมปังหรืออาหารที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อมากักตุนไว้ในตู้เย็นและพยายามรับประทานอาหารเช้าให้ได้ทุกๆวันและตรงต่อเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงโรคภัยต่างๆที่จะตามมานั่นเอง
กรดไหลย้อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น